Chuyến đi thiện nguyện tới Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật tại Ba Vì

Tháng 8, tháng của những cơn mưa giông nặng hạt chợt đến rồi đi, làm dịu nhẹ đi cái nắng hè gay gắt như thiêu đốt ban ngày. Cuộc sống bộn bề nơi thành thị khiến chúng ta cuốn theo công việc, những lo toan cơm áo gạo tiền, đời sống vật chất vì thế cũng ngày một đầy đủ, thậm chí dư thừa hơn. Tuy nhiên ngoài kia vẫn còn rất nhiều những mảnh đời khó khăn, cần sự sẻ chia giúp đỡ từ cộng động.

Với mong muốn có thể chia sẻ, giúp đỡ những cụ già và các em nhỏ tàn tật, An Vượng Land tổ chức chuyến đi thiện nguyện với Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật tại Ba Vì. Mỗi trái tim người An Vượng luôn đong đầy tình cảm, sẵn sàng đóng ghóp phần nào công sức, vật chất để cuộc sống của những người khuyết tật bớt khó khăn hơn. Chuyến đi thiện nguyện lần đầu tiên của An Vượng được tổ chức với mục tiêu đi để thấu hiểu và chia sẻ, cùng nhau trao tặng những món quà thiết yếu, mỗi món quà trao đi là một nụ cười được trả lại.

Chương trình bao gồm 2 hoạt động chính là: Quyên ghóp từ thiện và Chuyến đi thiện nguyện

  • Quyên ghóp từ thiện:

+ Thời gian quyên ghóp: 28/07 đến 10/08/2018

+ Đồ dùng quyên ghóp:

–  Quần áo cũ ( chất liệu cotton mềm) vì chủ yếu là người khuyết tật.

–  Gạo

–  Sữa hút, sữa bột, bỉm

–  Xà phòng, khăn mặt…

  • Chuyến đi thiện nguyện:

+ Khởi hành: 13h thứ bảy 11/08/2018

+ Địa điểm: Nằm cách Trung tâm Hà Nội 59 km, Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Thụy An (Xã Thụy An, Thị xã Sơn Tây) được thành lập từ năm 1966.

 
Trung tâm hiện đang chăm sóc 289 đối tượng, trong đó có 148 người già (trong đó có 50 cụ già yếu khuyết tật, không tự phục vụ được); 108 trẻ em từ 3-15 tuổi (trong đó có 60 trẻ em bị khuyết tật nặng, sống đời sống thần kinh thực vật, các em còn lại đều bị dị tật nhẹ, chỉ một số ít là hoàn toàn bình thường); 33 trẻ sơ sinh từ 0-2 tuổi (trong đó 28 trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, một số em bị dị tật, thể trạng yếu). Cả trung tâm có tất cả 7 khu nuôi dưỡng bao gồm: Khu nhà trẻ, khu trẻ sơ sinh, khu trẻ khuyết tật, còn lại là các khu dành cho những người già…

Chúng tôi thật sự xúc động trước hoàn cảnh hết sức khó khăn của những con người nơi này. Những đóng góp còn quá nhỏ bé với những gì còn thiếu nơi đây, cần nhiều hơn, nhiều hơn nữa sự chung tay của toàn xã hội. Các em nhỏ xứng đáng có một cuộc sống tốt hơn, một tương lai tươi sáng hơn!