024 2247 3333

Thời điểm “vàng” cho người mua nhà ở thực

Giá chung cư tại Hà Nội vẫn tăng trưởng đều qua các năm, trong khi các quỹ đất đẹp ngày một ít đi nên người mua nhà cần nắm bắt thời điểm ra quyết định khi gặp các dự án ưng ý, vị trí tốt, giá bán hợp lý.

Giá chung cư Hà Nội có xu hướng tăng

                                Giá chung cư Hà Nội có xu hướng tăng

Giá tăng, nguồn cung khan hiếm

Theo Savills, giá bán sơ cấp phân khúc căn hộ cao cấp trong quý I/2020 đã tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, 5 năm qua, giá chào bán sơ cấp trung bình đều tăng 5% mỗi năm.

Bên cạnh việc tăng giá đều đặn hàng năm, với tốc độ đô thị hoá nhanh, thị trường bất động sản ở Hà Nội đang ngày càng khan hiếm quỹ đất ở những vị trí đẹp. Những khu vực có địa thế, đa số đều đã được lựa chọn để xây dựng các công trình trọng điểm hoặc phát triển các dự án bất động sản hạng sang. Đặc biệt, một số khu vực trung tâm thành phố ngày càng hiếm, nên giá bán cao, người mua rất ít lựa chọn.

Trong bối cảnh bất động sản vẫn đều đặn tăng giá hàng năm, cùng với việc quỹ đất đẹp không còn nhiều, nếu người mua nhà để ở tiếp tục chờ đợi và không nắm bắt cơ hội sớm, sẽ tuột mất cơ hội mua nhà vị trí đẹp với giá tốt.

Nỗi niềm trăn trở của các gia đình trẻ

Kết quả Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 cho thấy ở Hà Nội quy mô hộ gia đình hiện ở mức 3,5 người/hộ. Điều đó đồng nghĩa đa phần trong số đó là các gia đình trẻ, gồm vợ, chồng và 1-2 con.

 

Bạn cần tư vấn hỗ trợ? Hãy gọi ngay cho chúng tôi

024 2247 3333